1 คน หลายความฝัน

นี่เป็นอีกเรื่องของคนใกล้ตัวบีเองนั้นคือ เจ้าน้องรหัส สุดเจ๋งของบีเอง จิงๆเค้าเป็นคนที่บีปลื้มนะ
ได้เดินตามความฝันของตัวเอง ในขณะที่ตัวเองก้อมีงานทำ เรียน เที่ยว ถ่ายรูป ทำในสิ่งที่รัก และรักในฝันที่ตัวเองก้าวเดิน อันนี้เป็นบทที่สองของการสานฝัน ถ้าใครติดตามอ่านคงรู้ว่าบทที่หนึ่งคือ ภาคครูบ้านนอกนั้นเอง
ในชีวิตคนแต่ละคน คงจะต้องมีความฝันหรือสิ่งที่อยากทำกันทุกคน

บางคนอยากเป็นทหาร ตำรวจ หมอ นักวิทยาศาสตร์ หรือแม้แต่นักร้อง

(จนต้องมีการประกวด AF…555+)

แต่สำหรับผมหนึ่งในหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่อยากทำ

คือ การได้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยครับ

มันเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมตัดสินใจเรียนต่อระดับปริญญาโทได้ง่ายขึ้น

จนกระทั่งวันหนึ่ง…ผมได้ทำในสิ่งที่อยากทำ……

โดยการได้เป็น Guest Speaker ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

โดยการสนับสนุนจากเพื่อนผมเอง…ไอตูน…

ต้องขอขอบคุณจิงๆที่ให้โอกาสได้ลองทำในสิ่งที่ที่อยากทำ

ตอนนี้ไอตูนเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

ที่จังหวัดนครราชสีมา…เจ๋งเนอะ!!

ถึงแม้ว่าคลาสแรกของผมจะไม่ได้สอนที่มหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ดังๆ

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นอาจารย์ประจำ เป็นแค่ Guest Speaker

ถึงแม้ว่าคลาสเรียนที่ผมสอนจะมีเด็กเข้าเรียนเพียงไม่กี่คน

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วิชาที่ตัวเองถนัดและอยากสอน

Oh my god!! Tourist Behavior

ถึงแม้ว่าบางคนบอกว่ามันจะไม่คุ้มค่าเหนื่อยก็ตาม (ผมว่ามันก้อคุ้มอยู่นะ…อิอิ)

ถึงแม้ว่าเด็กจะเรียนรู้เรื่องหรือไม่ก้อตาม(555)

ยังงัย…ผมก้อ…ได้ทำในสิ่งที่หลายคนอยากทำ…แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ

……..และผมก้อภูมิใจกับมันมาก……….

กับประสบการณ์หนึ่งวันที่ไม่ได้หามาง่ายๆ….”GUEST SPEAKER”

สุดท้ายมะรู้จะกล่าวอะไรนอกจาก “เฮ้ย เก่งมากว่ะน้องพี่” อิอิ ช่วยเป็นกำลังใจให้คนมีฝันทุกคนนะคะ

ใส่ความเห็น