รัก…ออกแบบไม่ได้

รักออกแบบไม่ได้
ทุกคนคงสงสัยในหัวข้อ เพราะมันเกิดขึ้นนานจนเราเลิกฮิตไปแล้ว แต่บีไม่รู้จะให้คำจำกัดความของสิ่งที่บีจะเขียนต่อไปได้ดีกว่านี้อีกแล้ว ถ้าตอนนี้มีใครก้อได้มาถามบีว่า บีจะเลือกอะไรระหว่าง
“อยู่กับคนที่เรารัก” หรือ “อยู่กับคนที่รักเรา”
ตอนนี้บีมีคำตอบในใจชัดเจนมาก สิ่งที่บีเลือกก็คือ “บีจะไม่อยู่กับใครเลย บีจะอยู่คนเดียว” เพราะถ้าบีเลือก “อยู่กับคนที่เรารัก” ถ้าหากเขาไม่ได้รักเราเท่ากับที่เรารักเค้าล่ะ ขณะที่เราก้าวไปเหมือนจะถึงใจเขา แต่มันก็เอื้อมไม่ถึงสักที เราก็เจ็บปวด ทรมาน จากการที่เขาไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ ไม่ให้เกียรติ เห็นอย่างอื่นสำคัญกว่าในวันที่สำคัญที่สุดของเรา สุดท้ายเขาก็ไปจากเราอยู่ดี และถ้าบีเลือก
รัก ไม่ไหวจะเคลียร์
“อยู่กับคนที่รักเรา” แต่เราไม่ได้รักเขามากเท่ากับที่เขาให้เราล่ะ ความรักจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นความผูกพัน มีหลายคู่เป็นแบบนี้ เหมือนกันเลยในขณะที่เขาเหมือนจะเข้าถึงใจเรา แต่มันก็ไม่ใช่ แล้วเราล่ะเคยหันกลับมาถามตัวเองหรือเปล่า!!! เรากำลังทำร้ายคนที่เขารักเรานะ รักที่มาจากใจของคนหนึ่งคนที่มีได้ เขามอบให้เราด้วยความไว้ใจ แต่เราทรมานเขาด้วยการหลอกตัวเอง เราอยู่กับเขาอาจสบาย แต่ข้างในไม่รู้สึกว่าเห็นแก่ตัวบ้างเหรอ แล้วตัวเราเองบางครั้งก็ต้องรู้สึกอึดอัดใจกับสิ่งที่เรารู้สึกว่ามากไป สุดท้ายเราก็ต้องจากเขาไปอยู่ดี แล้วจะให้เขามาเสียเวลากับเราทำไมตั้งนาน ทำไมไม่ให้เขาไปหาใครคนนั้นอันที่จริงความรักไม่มีคำว่ามากไปหรอกค่ะ ถ้าคนทั้งสอง รักกันอย่างเท่าเทียม พวกเขาจะมีความสุขที่เกิดจากความรักไม่ใช่ความดี และความรักจะคงอยู่กับพวกเขาตลอด โดยไม่มีลดลงหรือเพิ่มขึ้น รักจะเป็นอย่างนั้นเสมออย่างที่เขาว่า “เสมอต้น เสมอปลาย”
เสี่ยง
อย่ารักเลยค่ะถ้าคิดแค่ว่า เขาเป็นคนดี คนเก่ง เป็นผู้นำฯ ทำไมบีถึงมานั่งเขียนแบบนี้ เพราะบีเจอมาแล้วทั้ง 4 อย่าง อยู่กับคนที่รักกันอย่างเท่าเทียม อยู่กับคนที่เรารัก อยู่กับคนที่รักเรา และอยู่คนเดียว ความรักตบมือข้างเดียวไม่ได้ค่ะ ดังนั้นถ้าเราเลือกจากคนอื่นไม่ได้ เรามาเริ่มเลือกจากตัวเองดีกว่าไหม เราไม่สามารถบังคับให้ใครมารักหรือไม่รักเราได้ แต่เราบังคับตัวเองได้ ในสิ่งที่มันจะเป็นไป ทุกสิ่งเริ่มจากเราได้ก็ย่อมจบจากเราได้เหมือนกัน ความรักของคุณเอง บีไม่ปฏิเสธค่ะว่าเคยได้รักกับถูกรัก ยังไงก็มีคนที่เจ็บปวดทั้งนั้น ในเวลาเดียวกัน แต่ทำไมเราต้องลากกก…คนที่เขารักเรามาเจ็บ ทรมานเพียงเพราะเหตุผลที่เหมือนจะฟังแล้วดูดี บีไม่ห้ามนะคะหากใครอยากอยู่กับคนที่เรารัก ถึงเจ็บก็ยอม ทนได้ ก็โอเคค่ะ เพราะนั่นหมายถึงตัวเราคนเดียวไม่ได้ไปเอาใครมาเกี่ยว บีเคยอ่านบทความนึงค่ะซึ่งเขียนไว้ดีมากๆ บีจะขอคัดแต่ตรงส่วนที่เกี่ยวกันมานะคะ ลองอ่าน…แล้วกลับมาทบทวนตัวเองนะคะ
break-up
“สำหรับใครที่มีคนหลงรักอยู่ เค้าบอกว่า…มันเจ็บปวดที่เห็นคนที่เรารักมีความสุขกับคนอื่น แต่มันจะเจ็บปวดยิ่งกว่า ถ้าคนที่เรารักไม่มีความสุข เมื่ออยู่กับเรา”
“สำหรับใครที่กลัวต่อการสารภาพรักเค้าบอกว่า…ความรักมันเจ็บปวด ถ้าคุณต้องไปบอกเลิกใครสักคน หรือถูกใครมาบอกเลิกกับคุณ แต่มันจะเจ็บที่สุด หากคนที่คุณรักไม่เคยได้รู้เลยว่า คุณรักเขา”
“สำหรับใครที่ยังคบๆกันอยู่ เค้าบอกว่า…สิ่งที่น่าเศร้าในชีวิตก็คือ การที่เราพบ และ รักใครสักคน จนสุดท้ายพบว่ามันไม่ใช่ คุณจะให้เขาเสียเวลากับคุณเป็นปีๆ ทำไม ปล่อยเค้าไปเถิด ให้เค้าไปเจอกับคนที่ใช่ในชีวิตของเขา”
*ความรักนี่มันเป็นเรื่องรักน้อยนิดมหาศาลจริงๆ นะ ต้องเจอกับตัวถึงรู้
**ถ้าเป็นประเทศชาติเราให้ความรักได้เลยค่ะไม่มีขีดจำกัดด้วย เรารักแผ่นดิน แผ่นดินก็จะรักและปกป้องเรา
***คนบอกเลิก จริงๆ แล้วมันเจ็บกว่าที่เห็น ทรมานใกล้กับถูกบอกเลิกนั่นแหละ ถ้าคุณคิดว่ารักอย่างจริงจังนะ

ใส่ความเห็น

