ดูแลตัวเองดีๆนะ…เค้าเป็นห่วง

TK
มาแล้วค่ะ…มาแล้ววันนี้บีขอรายงานตัวคับผม ขอโทษนะคะที่ต้องหายไปนานเลยพอดีช่วงนี้ซุ่ม(ซ่าม)เก็บตัวอยู่อะคะ ต้องไปถ่ายแบบงานนู่นงานนี้ เยอะมาก 555 ล้อเล่นค่า พอดีช่วงนี้เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเลยไม่สบาย เป็นไข้ ปวดหัว ตัวร้อน เจ็บคอ ภูมิแพ้(โรคเยอะไปไหมเนี่ยกรู) แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้เพื่อไม่ให้ทุกๆ คนป่วยเหมือนบีเนื่องจากช่วงนี้ไข้หวัด ทั้งหวัดธรรมดา ทั้ง 2009 กะลังระบาดเลยอยากให้ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ…หรือจะให้บีไปดูแล คิดไม่แพงค่ะวันละล้านแปดสิบแปดแสน 555+ (ใครจะจ้างกรูวะ ขนาดเงินเดือนสองหมื่นฝ่าๆ มันยังไม่เรียกกรูเลยยยยย) วันนี้จะขอแนะเคล็บลับดูแลตัวเองให้สุขภาพดีกันนะคะโดยเฉพาะช่วงนี้ ต้องระวังหน่อยบีเป็นห่วงนะ อิอิ ข้อแรกเลยเราคงหลีกไม่พ้นจิงๆ กับสิ่งนี้ บียังต้องยอมแพ้เลย
ออกกำลังกาย
ออกกำลังกายค่ะ บีเคยเขียนในหลายๆ เรื่องในการลดความอ้วนนะคะว่าบีเกลียดการออกกำลังกายมากกก ถึง มากที่สุด แต่บีจะใช้วิธีอื่นๆ อย่างที่เคยแนะกันไปแล้ว แต่ในเรื่องของการลดความอ้วนนี่ บียังไม่ซีเรียสเท่ากับเรื่องสุขภาพนะคะ เพราะเจอกับตัวถึงรู้ บีขอแนะให้ทุกคนลองวิธีพวกนี้แทนออกกำลังกายค่ะ อย่างแรกเลยคือ ช๊อปปิ้งค่ะ เดินมันให้สะบั้นหั่นแหลกลานไปเลยค่ะ โอ๊ะเรื่องช็อปนี่ต้องนิดนึงเลยนะคะ เดี๋ยวนี้เสื้อผ้า Sale เยอะมากๆๆๆ แล้วยังให้ลองได้ด้วย เซลล์มันทุกห้างค่ะ ดูดีๆเลยนะคะบางทีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่มียี่ห้อตอนนี้บางทีซื้อถูกกว่าข้างนอกอีกค่า (สำรวจมาแล้ว) แถมใช้บัตรเครดิตไปก่อนได้ด้วย อิ กลับเข้าเรื่องดีกว่าค่ะ การลองเสื้อผ้าถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งเลยนะคะ สำหรับสาวๆ นักช็อปก้อใช้วิธีนี่แทนก้อแล้วกัน Exerxite
ส่วนผู้ที่ชอบอยู่บ้านนะคะ ขอแนะเลยอันนี้เหงื่อเยอะมากๆ ยิ่งกว่าเข้า Sauna อีกค่ะ นั่นคือ ถูบ้าน และล้างห้องน้ำค่ะ(ตอนทำอย่าลืมหน้ากากอนามัยนะคะ) อันนี้แนะนำเลยนอกจากบ้านจะสะอาดด้วย เราก้อสุขภาพดี และอีกอย่างหลับสบายไปเลยค่า…
หรือถ้าใครไม่ชอบช้อป ไม่ชอบทำงานบ้านบีแนะนำเลยค่ะ ไปเที่ยวมันเลย ช่วงนี้ Amezing Thailand ค่ะไปเที่ยวที่ไหนหั่นราคากันทุกที่ บางทีขึ้นเครื่องถูกกว่านั่งรถนะเอ้า เราได้ความเพลิดเพลินแล้วยังไม่พอได้ไปเปิดจินตนาการใหม่ๆ ให้กับตัวเองด้วยนะคะ ถ้าจิตใจเราดีสดชื่น ร่างกายก้อดีตามค่า แถมเรายังได้เที่ยวช่วยชาติด้วยนะค่ะ!!!
Dance
หรือถ้าสิ่งที่บีพูดมาทั้งหมดไม่ชอบเลยลองเอาวิธีนี้ไปใช้ค่ะ “เมาดิบ” (เมาดิบคืออาการเหมือนคนรั่วๆ โดยปราศจากแอลกอฮอล์เข้าปากสักนิด)มันไปเลย อยู่บ้านนี่แหละค่ะ เปิดเพลงฟังมันๆ ในห้องแล้วแด๊นซ์ให้กระจายเลยค่ะ เอาให้มันหายเครียดไปข้างนึงเลย ยิ่งถ้าบ้านใครมีคาราโอเกะนะ ทั้งร้องทั้งเต้น เอาเข้าไปเล้ย มันส์พะยะค่ะ ใครไม่เคยลองแนะนำเลย เลิศมากกกก อันนี้ลองกับตัวเองมาหมดแล้วถึงรู้ว่าดีค่ะ เราอย่าไปคิดว่าเรากำลังออกกำลังกายซิค่ะ เราคิดว่าเราให้ความสนุกกับตัวเองเท่านั้นเอง มันก้อจะเพลินไปเอง หุหุหุ มองโลกในแง่ดี เท่านั้นเอง เราก้อจะได้ออกกำลังกายโดยที่เราไม่ต้องไปวิ่ง หรือ ทำอะไรที่เราไม่ชอบด้วย สดใสสไตล์เราไงค่ะ “จงเป็นตัวของตัวเองทุกคนนะคะ”
กิน
อีกอย่างเยคือการ “กิน” สำคัญมากเพราะทุกคนต้องกิน โดยเฉพาะช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างนี้ แต่อันนี้บีจะเขียนถึงการกินแบบพิเศษค่ะ ก้อคือถ้าเราอยากทายอาหารปกติ จะกิน จะนอนยังไงก้อได้ แต่บีขอบอกไว้ว่า เราต้องมีตัวช่วยเสริมค่ะ อย่างที่ทุกคนกำลังคิดนั่นแหละ “วิตามิน” ค่ะ ช่วงนี้โดยเฉพาะในช่วงเวลาแบบนี้ “วิตามินซี” ค่ะ เพราะช่วงป้องกันการเป็นหวัดได้เป็นอย่างดี แล้วยังมีคุณสมบัติมากมายที่เรามองข้ามไปไม่ได้เลยนะคะ เช่น ทำให้ผิวดูสดใส สีผิวเท่ากัน ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตอนนี้ถ้าเป็น Pure วิตามินซี นี่เราสามารถทานได้สูงถึงวันละ 2,000 mg เลยนะคะจากวันละ 1,000 แต่ถ้ายังไงแล้วเราเริ่มจากปกติก่อนดีกว่าค่ะ แค่พันเดียวพอ ประหยัดด้วย ถ้าให้แนะนำบีแนะนำชนิดแบบเม็ดฟู่ที่ละลายดื่มตอนเช้าได้ จะดีกว่าค่ะเพราะร่างกายเราสามารถดูดซึมพวกนี้ไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายกว่าเป็นเม็ดๆวิตามิน
อีกอันที่แนะนำคือ “โอเมก้า3” นอกจากสุขภาพดีแล้วเราหันมาดูแลสุขภาพสมองด้วยดีไหมค่ะ เพราะโอเมก้า3 สกัดได้จากปลาทะเลน้ำลึก ช่วยบำรุงสมองโดยเฉพาะค่ะอันนี้ กินแล้วรู้สึกสมองปลอดโปร่งดีค่ะ และสุดท้ายที่จะแนะวันนี้เลยคือ “Co-Q10 100mg” อย่างที่รู้กันอยู้แล้วว่าจะช่วยเรื่องชะลอวัย แต่ทุกคนทราบไหมค่ะ ว่าวิตามินตัวนี้ช่วยไปซ่อมแซมอวัยวะที่สึกแล้วให้กะร่างกายด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบำรุงหัวใจ การไหลเวืยนของเส้นเลือด ระบบต่างๆ ของร่างกายอีกค่ะรับรอง 3 ตัวนี้ไม่ต้องรอวันแก่หรอกค่ะถ้าใครอายุเกิน 20 ก้อกินได้แล้วววว
สุดท้ายเรื่องของ “ใจ” ไม่ว่าจะเป็นการหายใจเข้า-ออกลึกๆ หรือการนั่งสมาธิ รวมถึงการอ่านหนังสือหรือทำอะไรให้เป็นสมาธิจนรู้สึกว่าจิตใจนิ่ง หรือ มีสติรู้ อะค่ะ เพราะถ้าใจเราหม่นหมองซะแล้ว เราจะเบื่อไปหมดทุกอย่างค่ะ กลายเป็นคนเซ็งโลก ใครที่กะลังจะเป็นแบบนี้รีบหา อะไรก้อได้ ที่คุณชอบ ทำด่วน ไม่งั้นเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้านะคะ จิตใจดี ความคิดก้อจะออกมาดี เมื่อคิดดี การกระทำย่อมดีตาม เรื่องนี้สำคัญมากโดยเฉพาะในสภาวการณ์ที่ทั้งโลกกะลังเจอกะปัญหาวุ่นวาย เราอย่าไปใส่ใจหรือซีเรียสกับมันทุกเรื่องค่ะ บีอยากให้แง่คิดไว้ว่า “เราคนเดียวไม่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งโลกได้ เราให้ใครทำอะไร หรือตัวเราเองก้อเถอะทำสิ่งมี่เราต้องการทุกอย่างไม่ได้” เพราะฉะนั้นจะไปซีเรียสกับมันทำไมค่ะ ปล่อยวางเถอะค่ะ ปล่อยวาง อย่าเป็น คนคิดมาก นะ คิดน้อยก้อไม่ได้นะคะ อิอิ เอาตามทางสายกลางค่ะ ไม่ตึงไม่หย่อยเกินไป สำหรับใครตอนนี้ที่จิตใจวุ่นวายเหลือทน ลองนั่งหลับตาแบบไม่คิดอะไรเลยสักห้านาทีซิค่ะ หรือจะสวดมนต์ก้อได้ แต่ต้องสวดอย่างมีสติ ให้จิตใจเราสงบนะ คราวนี้ไม่ว่าปัญหาจะเครียดแค่ไหนเราย่อมรับมือกับมันได้เป็นอย่างดีค่ะ
*หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
จิตใจดี
**รักเมืองไทย ชูชาติไทย ทะนุบำรุงให้รุ่งเรืองสมเป็นเมืองของไทย กินของไทยด้วย

2 responses to “ดูแลตัวเองดีๆนะ…เค้าเป็นห่วง

  1. ชอบเรื่องสุขภาพคะ
    ได้ความรู้ เนื่องจากตอนนี้อายุก็ปาเข้าไป เกือบเลข 3
    แล้ว เลยรู้สึก แก่ (-*-) อยากดูแลตัวเอง
    ให้มากกว่านี้

    สาวพันปี 555

ใส่ความเห็น

