โบกมือลา “ความอ้วน”

หลังจากบีเงียบหายไปนานกับคอลัมน์เด็ดๆ ในการลดไขมันส่วนเกิน วันนี้บีกลับมาพร้อมวิธีการใหม่ๆ ให้คุณได้ลอง เพราะบีไปลองมาแล้ว เอาเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับเลยแล้วกัน สำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วนแบบจิงจัง บีขอบอกไว้เลยว่าคุณต้องใช้ทั้งความพยายาม ความขยัน การรอคอย และสิ่งที่สำคัญสุดๆๆ คือ ความอดทน แต่งานนี้สิ่งที่บีจะมาแนะนำเลยนะคะ มันช่างเข้ากับสมัยปัจจุบันนั้นเอง คือ “กรีนไดเอท” อันนี้นี่ดารา นางแบบทั้งเมืองนอก เมืองไทยนิยมกันทำมาแล้วเพราะให้ผลดีกับสุขภาพ และไม่ทำให้เราโทรมด้วย
ผลไม้สีเขียว
กรีนไดเอทก็คือ ไดเอทสีเขียวจากธรรมชาติ นั่นก็คือให้ดื่มกินแต่เฉพาะอาหารที่มีสีเขียวเท่านั้น สีอื่นเราไม่เอา และต้องมาจากธรรมชาติล้วนๆ เท่านั้น จะต้ม นึ่ง ผัด(น้ำมันน้อย) แต่ถ้าเป็นแกงนี่ขอเลยค่ะงดไปก่อนเพราะกะทินี่อ้วนมากกกก…. ได้ทั้งนั้น ดังนั้นจึงสามารถตัดอาหารที่นำมาแปรรูป แป้ง ขนมปัง เบเกอรี่ กาแฟ ครีมใส่นม ไอศครีม คุกกี้ เค้ก ไปได้หมด เพราะไม่ใช่สีเขียวจากธรรมชาติ ทำอย่างนี้สัก เดือนสองเดือนนะคะ คุณได้เห็นตัวเลขที่ลดลงไปจากตราชั่งแน่ๆ และสิ่งที่เราจะติดก้อคือ เราจะติดเป็นนิสัยเลยนะคะ เช่น เราต้องกินน้ำทุกเช้า ที่สำคัญมันสบายท้อง แต่บีไม่ได้ให้ทานมันทั้งวันนะคะ ร่างกายเราต้องการอาหารครบห้าหมู่เพียงแต่ทำตั้งแต่หลังเที่ยงวัน ไปจนถึงแปดโมงเช้าของอีกวันน่ะค่ะ คนที่ยังไม่ลองทำอาจคิดว่าโหด อันที่จิงแล้วอาจมีบ้างในช่วงแรก แต่หลังจากครบสิบวันเราก็ชินแล้วล่ะค่ะ (ท่องจำไว้ด้วยนะคะเขียวจากธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเพื่อนให้กินขนมนิดหน่อย หรือ คำนึง ไม่ได้) ถ้าเคร่งจริงๆ แล้วสามารถทำได้เราจะได้ตัดนิสัยชอบรับประทายอาหารจุกจิก ที่เป็นบ่อเกิดแรกของความอ้วนเลยทีเดียวเชียว
น้ำผลไม้
ถ้าใครนึกถึงสีเขียวๆไม่ออกบี ยกตัวอย่างให้ค่ะ เช่น ผักกาดแก้ว ผักกาดหอม กะหล่ำปลี(ถ้าซื้อสดๆจากผักโครงการหลวงนะ อร่อยสุดยอด) ผักกาดขาว ผลอโวคาโด บล็อคเคอรี่ ผักบุ้ง ยอกฟักแม้ว สาหร่ายญี่ปุ่นสีเขียว (ที่นิยมนำมาทำยำอันนั้นก็ได้นะคะ แนะนำใครไม่เคยเห็นที่ฟูจิมี ลองซื้อมาทานครั้งนึงครั้งต่อไปทำเอง แหล่มเลย) พริกหวานสีเขียว และใบพลาสเล่ย์ รวมไปถึงถั่วแขก ถั่วฝักยาวสีเขียวๆ แตงกวาอีก โอ๊ยสารพัดล่ะค่ะเมืองไทยเนี่ย มีทุกอย่างยกเว้น…
ถ้าเป็นพวกผลไม้ก้อแน่นอน แอปเปิ้ลเขียว เมลอนหรือแตงสีเขียว ผลกีวี และองุ่นเขียว คราวนี้ก้ออยู่ที่คุณแล้วค่ะว่าจะประยุกต์ทานแบบไหนกัน จะคั้น ต้ม ผัดน้ำมันน้อยๆ ทำซุป สลัด หรือ ทานสดๆ เลยก็ตามใจสะดวกเลยค่ะ
kimhyunjoong_ss501

น้องจุงเป็นกำลังใจให้ทุกคน อิอิ
*ใครที่ลองทำแล้วได้ผลยังไงช่วยส่งข่าวกันนิดนึงนะคะ
**ถ้าใครคิดว่าทำไม่ได้ทุกวันชัวร์ ให้ลองทำวันเว้นวัน แต่คุณต้องควบคุมอาหารวันที่เราไม่ใช่กรีนนะคะ
***รักประเทศไทย ขอร้องอย่าทำลายชาติบ้านเมืองไปมากกว่านี้เลย ครั้งนึงพวกคุณก้อเคยยึดมั่นในอุดมการณ์ไม่ใช่หรือ
****แต่มะม่วงไม่ได้นะจ๊ะ เพราะผลไม้ชนิดนี้เปลี่ยนเป็นแป้ง แป้งเป็นน้ำตาล อ้วนค่ะ จบข่าว!!!

6 responses to “โบกมือลา “ความอ้วน”

  1. วิธีนี้ขึ้นอยู่กับตัวเองจิงๆอ่ะ สัปดาห์แรกทรมานมาก ทำแบบนี้ประมาณเดือนนึง
    จะลดประมาณ2-3โลอ่ะลองมาแว้ววว
    PS.น้องจุงผอมจะตายอยู่แล้วอ่ะ เอามาเกี่ยวได้ไงอ่ะ ^^

  2. ขอลองด้วยคนจิ๊

    กินแต่สีดขียวงี้ถ้าเปนข้าวก้ไม่ได้เรยใช่มั้ยค้ะ

    ก้อเท่ากับว่ากินแต่ผักผลไม้

    ถ้าทนได้ คงลดชัวเรยค่าาา

    หนู๋มีปัญหามากคือเวลากินน้อยละมันจะหิวทีเดียว
    ละพอหิวมากๆก้จะกินเยอะมากกก
    พอกินเสดก้จะเกิดอาการอยากตามมา
    ย้ำนะคะว่าอยาก คือแบบอิ่มแล้วแต่อยากนู่นอยากนี่อ่า

    แงๆๆๆ
    ทำไงดี
    อีกอย่างชอบกิงขนม

    เด่วจาลองทำนะคะ ลดได้ยังงัยเด่วจามาบอกกก

    • เป็นกำลังใจให้มากๆๆ เลยค่ะ แต่ไอ้สีเขียวๆๆ นี่มีหลายอย่างค่ะ ทั้งผัก ผลไม้ แต่ยกเว้นมะม่วงนะคะ หงุ่น อะค่ะไม่เอา แต่ถ้าเป็นพวกฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว ทูน่า ยำทูน่าใส่ผักกาดหอม หรือผักกาดแก้วสดๆๆ ปลอดสารพิษก้ออร่อยล้ำแล้วล่ะคะ พวกนี้อะคะได้ จะลองให้พี่คิดเมนูให้บ้างก็ได้ แล้วการแก้ปัญหาของหนูไม่ยากหรอกค่ะ ในตู้เย็นหนูนี่เคลียร์อะไรที่เป็นพวกขนม ของอ้วนๆๆออกไปค่ะ เรียกว่างานนี้ล้างตู้เย็นค่ะ ให้เหลือแต่น้ำเปล่า นมแครอรี่ 0% กับผลไม้ปลอกเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา เช่น ส้ม ฝรั้ง ชมพู่ สัปประรด พวกนี้เลยค่ะ เวลาหนูอยากกินไรหนูก้อกินบ่อยๆๆได้ด้วย เป็นการป้องกันอีกชั้นนึง แล้วข้าวนี่พี่แนะให้ทานตอนเช้ามากสุด กลางวันกะเย็นทานผัดผักอะไรก็ได้ แต่ถ้าหนูอยู่ในวัยเรียนนะคะ หนูควรทานข้าวกลางวัลด้วย แต่ลดปริมาณข้าว และติดพวกผลไม้ไว้ ที่พี่ไม่แนะเป็นหมากฝรั้งเพราะเวลาเราเคี้ยวแทนมากๆๆ กล้ามเนื้อในฟันจะใหญ่ขึ้น ทำให้หน้าหนูอาจใหญ่ขึ้นได้ด้วย เลยป้องกันปัญหาอันนั้นไว้ก่อน เดือนแรกทรมานที่สุดแต่พอหลังๆๆเราจะติดกินผลไม้ไปเลยค่ะเชื่อพี่ ตอนเย็นจะเป็นกะหล่ำปลีผัดหมูสับจานโตๆๆ ยังได้เลยนะคะ (ของโปรดพี่เวลาพี่ใช้ลด อิอิ)
      ตื่นนอนตอนเช้าให้ทานน้ำเปล่าไม่เย็น สองถึงสามแก้ว
      และชั่งน้ำหนักทุกวันเป็นประจำ

      ตอนแรกๆๆอาจท้อเพราะร่างกายกะลังปรับตัว ทำเรื่อยๆๆค่ะ ไม่ต้องรีบ เราจะได้ค่อยๆๆเปลี่ยนการทานไปด้วยไม่ใช่อยู่ๆๆ เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเลยตัวเราจะรู้สึกอึดอัดเหมือนโดนบังคับ และจะท้อไวไปโดยปริยายค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วมาเล่าสู่กันฟังนะคะ อิอิ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s