รักษาสายตา…เวลาทำงานหนัก

รักษาสายตา
วันนี้เป็นทริคสำหรับคนที่ต้องใช้สายตาเป็นเวลานานมากๆ อันที่จิงเรื่องนี้บีไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่ต้องขอบคุณ “หนังสือขวัญเรือน” มากๆๆ ค่ะที่นำวิธ๊ถนอมสายตามาฝากกัน ถือว่าบีเป็นตัวกลางแล้วกันนะคะ อิอิ
เคยนับ ๆ ดูบ้างหรือเปล่าคะว่าคุณต้องใช้สายตาเพ่งงานอยู่วันละกี่ชั่วโมง (ใครไม่เคยนับอาจตกใจได้นะคะ) การใช้สายตาอย่างมากมายนี่เองค่ะที่เป็นสาเหตุให้เกิดอาการล้า ปวดเมื่อยสายตา ผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้ว่าวิธีบรรเทาอาการเพลียตา (ด้านล่าง) นั้นช่วยให้การมองของคุณดีขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกต่างหากด้วย…
เทคนิคการโฟกัส (สำหรับการพักสายตา)
1.มองออกไปที่ด้านนอกหน้าต่าง หรือมองออกไปไกล ๆ จากงานที่อยู่ตรงหน้าเท่าที่จะสามารถทำได้
2.วัตถุที่คุณมองนั้นควรอยู่ห่างจากคุณอย่างน้อย 20 ฟุต
3.เคลื่อนสายตามองไปรอบ ๆ และมองไปที่สิ่งอื่น ๆ หรือวัตถุอื่น ๆ บ้าง
4.ย้อนกลับมามองที่หน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง
5.ทำซ้ำตามวิธีนี้บ่อย ๆ ในวันทำงานของคุณ

การปิดฝ่ามือ (สำหรับการพักสายตา)
1.ทำมือเป็นลักษณะรูปถ้วยปิดรอบดวงตา วางพักมือบนโหนกแก้ม (หลีกเลี่ยงการกดลงบริเวณลูกตา)
2.ประสานมือไขว้ไว้เหนือดั้งจมูกเพื่อบังแสงสว่าง
3.หลับตาลงประมาณ 15 วินาที แล้วให้หายใจเข้า หายใจออกลึก ๆ
4.เปิดฝ่ามือ แล้วลืมตาขึ้น

รู้สึกดีขึ้นไหมคะ…
*สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิต ที่ยังฟิตอยู่
**รักประเทศไทย

ที่มา นิตยสาร ขวัญเรือน

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s