3 วิธีสุดง่ายกับการสลายไขมัน

ในที่นี้บีเชื่อว่าหลายๆ คน กำลังหาเทคนิคสลายไขมันส่วนเกินง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง หรือ อยู่ที่ทำงานก้อสามารถทำได้ คุณผู้หญิงบางคนบีเชื่อว่าเคยเป็นเหมือนบี คือต้องการลดน้ำหนักเพียงแค่ 3-5 กิโลกรัม แต่ก็ทำไม่ได้ ดูเหมือนเข็มตาชั่งน้ำหนักไม่ยอมกระดิก เลื่อนลดลงมาเสียทีหนึ่ง ทั้ง ๆ ที่พยายามควบคุมอาหารแล้วก็ตาม ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้ดูไหมคะ ผลไม้ สมุนไพร ลดน้ำหนัก
1. ดื่มน้ำเย็นจัดตลอดทั้งวัน จะกระตุ้นเมตาโบลึซึมเพิ่มขึ้นได้ทันที 20-30% เลยทีเดียว แม้ในขณะที่คุณนั่งอยู่กับโต๊ะเฉยๆ คุณก็จะสามารถกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงาน สลายไขมันได้มากขึ้น ด้วยการดื่มน้ำเย็นจัดๆ ทั้งนี้ก็เพราะคนเราเป็นสัตว์เลือดอุ่น ต้องรักษาอุณหภูมิไว้ที่ 37 องศา น้ำเย็นจัดที่คุณดื่มเข้าไปจะทำให้อุณหภูมิร่างกายลดลงอย่างทันที ร่างกายก็จะเร่งสลายไขมัน เป็นพลังงานความร้อนเพื่อรักษาความอบอุ่นของร่างกายไว้ที่ระดับ 37 องศาตลอดเวลา ทุกๆครึ่งชั่วโมงจิบน้ำเย็นจัดคุณก็จะสามารถสลายไขมันได้แม้ในเวลาที่นั่งประชุมอยู่
2. สมุนไพรหลากหลายที่คุณอาจหาได้ง่ายๆในตู้ครัว มีผลช่วงเร่งเผาผลาญพลังงาน ทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น เช่น ขิง ความเผ็ดร้อนของขิง เป็นประโยชน์สำคัญในการช่วยเร่งขบวนการใช้พลังงานของร่างกาย เพิ่มเมตาบอลิซึ่ม และยังพบว่าขิงนั้น มีเอนไซม์ต่างๆที่ช่วยในการย่อยอาหาร มากกว่ามะละกอถึง 180 เท่า แถมยังช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ทำให้พุงหายป่องได้ทันตา ชาเขียว เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์สำคัญ ช่วยลดภาวะความเสื่อมของเซลล์และเนื้อเยื่อ เพิ่มภูมิต้านทาน เพิ่มการเผาผลาญไขมัน เพิ่มเมตาบอลิซึ่ม และมีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง
3.เดินเร็วในห้องทำงานสัก 2-3 นาที จะกระตุ้นฮอร์โมนเอนโดร์ฟินทำให้คุณรู้สึกมีความสุขขึ้นมากระทันหัน เป็นการต่อสู้กับความเครียด และเมื่อไม่เครียดร่างกายก็จะเผาผลาญไขมันออกมาเป็นพลังงานมากกว่าที่จะสะสมเอาไว้
อะไรที่ทำซ้ำซากจำเจ แล้วไม่ประสบผลสำเร็จ ก็ลองเปลี่ยนเทคนิคดูบ้างนะคะ น่าจะช่วยให้คุณมีรูปร่างสมส่วนได้ไม่ยาก จงผอม

About these ads

7 responses to “3 วิธีสุดง่ายกับการสลายไขมัน

  1. นี่วิธีนี้พี่ที่ทำงานทำแล้วได้ผลคือกินได้ทุกอย่างยกเว้นแป้วและน้ำตาล ผลไม้ก็ห้ามเพราะหลังย่อยแล้วทำให้เกิดน้ำตาล นมก็low-fat แต่ถ้าคนที่ผอมอยู่แล้วต้องsit-upเพิ่มไม่งั้นจะลงช้ามากๆๆ

  2. เราลด 4 ภายใน 2 อาทิตย์ กินทุกอย่าง เพียงแค่จำกัดแคลอรี่ให้ไม่เกิน 1000 klc ต่อวัน แป้ง/เลืกกินข้าวแดง ขนมปังโฮลวีท ของหวาน/ผลไม้ เรากินกีวี ลูกกับแคนตูลูป(น้ำเย่อะ หวานแต่เป็นประโยชน์กับร่างกาย วิตามินซีสูง จนมีคนทักว่าดูขาวและใสขึ้น) อีกเมนูคือไข่1ฟอง เวฟกับกะหล่ำปลี(กระหล่ำช่วยดักจับไขมันและน้ำตาลี่ไม่ดี) เมนูโปรดคือปลา. ถ้าอยากกินผัดหรือทอดก็ใช้น้ำมันมะกอกผสมน้ำมันคาโนล่า 1/4ส่วน ใช้น้ำมันน้อยๆ ขยับร่างกายเสมอ ซิตอัพบ้าง วิ่งอยู่กับที่บ้าง วันล่ะเล็กๆน้อยๆ ทำบ้างไม่ทำบ้างแล้วแต่อารมณ์ การตัดแป้งและน้ำตาลลงเร็วจริง แต่หลังจากนั้นคุณจะไม่ค่อยมีแรง สมองจะไม่แล่น ลองดูนะค่ะ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s