คนรอ..Moody

4คนบ้ารอการที่เรายืนรอใครที่ค้นหามานาน ถึงแม้จะเมื่อยและทรมาณ แต่มันก็ทำให้เรารู้คุณค่าและความหมายของมัน (ถ้าเขาเห็นค่าเราด้วยนะ) มากกว่าที่จะเป็นแค่เรื่องบังเอิญ การที่เราสูญเสียมาแล้วครั้งหนึ่ง(หรือหลายครั้ง) ทำให้เรารู้คุณค่าของสิ่งนั้นจนไม่อาจยอมสูญเสียได้อีกครั้ง มิเช่นนั้นการรอคอยจนมาถึงวันนี้ก็สูญเปล่า(แต่เราก้อทำเสียไปหลายครั้ง)แม้แต่ปาฏิหารย์ก็ไม่สามารถเกิดได้ทุกครั้ง
แต่ใครบางคนที่กำลังรอ เขาไม่เคยเห็นเราอยู่ในสายตาเลย ไม่คิด ไม่แม้แต่จะคิด ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปกี่เดือนกี่ปี รักมากแค่ไหนก็ตาม เราก็เป็นได้แค่คนรอ (ของตาย) บางทีการเดินออกมาจากชีวิตเขาอาจเป็นของขวัญที่ทำให้เขาได้ จากคนรอที่น่ารำคาญ ตอนนี้คุณไม่ใช่คนถูกเลือก เพราะเขาไม่เคยเห็นคุณอยู่ในตัวเลือก แต่มองอีกมุมคุณลองเลือกเอาระหว่าง ให้เขาสบายใจโดยการเดินออกมา ตัดใจซะ หรือ รอเป็นของตายอย่างทรมาน ปาฏิหาร์มีจริงแต่อาจไม่ได้เกิดกับเราเสมอไป เรามีคุณค่าเสมอ เราไม่สามารถกำหนดให้ใครมารักเราได้ แต่เราสามารถควบคุมตัวเราให้รัก หรือ ไม่รักได้ ทุกสิ่งไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล การเดินออกมาจากชีวิตเขาก็ไม่ต้องมีเหตุผล หรือเหตุผลในการตัดใจออกมาเพราะรักมาก กับ ไม่รักแล้ว ไม่อยากรอแล้ว สำหรับหรับฉันคงเป็นเพราะรักมาก แต่ก็รักตัวเองมากเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ได้ใจเขา เราเอารักกลับคืนใจตัวเองดีกว่าไหม???
*เลือกเอาระหว่างคนที่เรารัก กับ คนที่รักเรา (ถ้าเป็นคนๆเดียวกันได้ถือว่าโชคดี)
**ความเหงาที่เกิดจากการเป็นโสดทรมาณน้อยกว่าความรักที่ไม่สมหวัง ไมว่ากรณีใดๆ
***เปลี่ยนมารักประเทศไทยแทนแล้วกัน

ใส่ความเห็น

