สติมา…ปัญญาเกิด

สสสสสติติติติวันนี้แฟนคลับที่มาอ่านอาจจะบอกว่า เอ๋ บีแปลกไปแล้วเหรอออ หรือ เป็นบ้า แต่บีแค่อยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงวิธีการใหม่ๆ บางที “การเงียบ” ไว้ก่อนอาจจะดีกว่า เราไม่รู้อนาคต เราแค่คาดการณ์ ดังนั้นบีอยากบอกทุกๆ คนที่นิสัยเหมือนบี คือร้ายๆ นิด พูดตรง ปากหมา แต่จริงใจมาก รักใครรักจริง คิดมาก แต่บางทีการทีเราเป็นตัวตั้งตัวตีเรียกร้องความยุติธรรม หรือ จะเอาไปใช้ในเรื่องความรักก็แล้วแต่ ว่าจะต้องชัดเจน ฉันต้องเคลียร์ ไรแบบเนี่ย ขอให้นึกถึงคำนี้ไว้ “น้ำร้อนปลาเป็นน้ำเย็นปลาตาย” บีรู้ว่าคนอย่างเราๆ อาจจะลำบากมาก ลองดูซักครั้งจิ บีลองมาแล้วกับเรื่องงานเฉยๆ ซะบ้าง ไม่ได้หมายความว่าบีไม่รักองค์กรนะ แต่เราทำสิ่งที่ดีที่สุดกับเราเอง ไม่ได้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของเราอย่างที่มัรควรจะป็นเฉยซะ ปรากฏว่ามันทำให้เราเกิดการปล่อยวาง จิงๆ นะตอนแรกบีร้อนรนมากๆๆ เลยเรื่องทำงานร่วมเป็นทีม แต่บีพิสูจน์มาแล้ว แต่ความรักบียังไม่เคยเพราะบียังไม่สามารถชนะใจตัวเองได้ แต่ในเมื่อเรามาได้ก้าวหนึ่งแล้ว เรารู้แล้วว่าการโวยวายไม่ใช่การแก้ปัญหา การเก็บไว้ก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาเหมือนกัน เพราะเราจะอึดอัดมากเลย การเฉย หายใจเข้า-ออก ลึกๆๆ นับไปจะนับอะไรก็นับไป แล้วนำมาพิจารณา ไม่ใช่นำมาเครียดนะคะ มาพิจารณาด้วยสติ อย่าให้อะไรทำร้ายเรา และอย่าคิดอะไรที่มันทำร้ายตัวเอง สิ่งใดปล่อยได้ปล่อยไปซะถ้ามันจะเป็นของเรามันมาเอง เราเป็นแค่คนคนนึง บีไม่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งโลกให้เป็นแบบที่บีต้องการได้ บีไม่สามารถเปลี่ยนคนทุกคนให้มารักบีได้ แต่เราตัวเรารู้ตัวเองใช้สติของเราในการระบุการกระทำ คนที่คิดว่า “คิดก่อนทำ คิดก่อนพูด” ได้นี่บีว่าเก่งมากๆๆๆ นะ นับถือ นับถือ พอมีสติ…ปัญญาเกิด จริงๆๆ นะคะ ขอยืนยัน ต่อไปนี้บีก็จะพยายามคิดก่อนพูด หรือทำ หรือ แสดงออกอะไรๆๆ ที่มันไม่สมควร แต่บีไม่ใช้อัจฉริยะหรอกค่ะต้องมีหลุดบ้าง แต่ถ้าคิดได้มากขึ้นเรื่อยๆ บีก้อจะสวยทั้งกายทั้งใจ และยังร้ายอยู่เหมือนเดิม 555+ คงคอนเซ็บป์
*รักประเทศไทย
**น้าร้อนปลาเป็นน้ำเย็นปลาตายยยยยย

***รู้เขารู้เราเงียบไม่ได้หมายความว่าแพ้แค่ถอยมาตั้งสติ

ใส่ความเห็น

