Bangkok

สวัสดีค่า..เพื่อนๆ แฟนคลับทุกคน วันนี้บีจะพาไปเที่ยว “เมืองบางกอก” หรือ “กรุงเทพ” ของเรานี่เองค่ะ เข้าใจค่ะ ว่าวันจันทร์เนี่ยบางคนจะรู้สึกมึนตึบ!!!! เป็นพิเศษสำหรับการประชุมอันยาวนานในหลายๆ เรื่อง บีนี่เป็นคนหนึ่งเลยที่ประชุมไม่ค่อยได้ (ทุกประเภทที่มีสาระนะคะ 555+) บีเลยอยากให้ไปเจริญหูเจริญตากัน ดูรูปสวยๆ วิวสวยๆ ที่มาจากน้องรหัสบีเอง (ชายแท้ สูง 180 ผิวสีน้าผึ้ง ใครสน เอาม๊า เอาม๊า???) นอกเรื่องไปนิดนึง 55+ เรามาดูรูปกันเลยดีกว่า จะได้สบายตา สบายใจ อย่าคิดว่ากรุงเทพฯ ของเรามีแต่รถติดนะคะ ที่สวยๆก้อมีเหมือนกันสวนลุม รูปแรกมาที่สวนลุมยามเย็นกันดีกว่า ใช้เทคนิคของกล้องนิดนึง น้องมันอยากลองของ (ใหม่) บีชอบรูปนี้เพราะมันดูเย็นตาดีอะ สบายตาด้วยดูแล้วมันเย็นๆดี ที่สำคัญเรามีแม่น้ำ ลำคลอง จริงแล้วแต่ก่อนคนไทยมีวิถีชีวิตทางน้ำเนอะ สรุปว่า สวยงามๆๆ
เสาขิงช้า
รูปที่สองใครเห็นก้อรู้ว่าคือ “เสาชิงช้า” ทำจากไม้สักทองเลยนะคะ (แม้จะมีปลวกก้อเถอะ) แต่มันมีเอกลักษณ์นะ สง่างามสมความเป็นไทย อายุ 222 ปี แล้วเป็นบรรพบุรุษของเราเลยนะนี่!!! เห็นว่าประวัติเสาชิงช้าแต่ก่อนเก่า ใช้ในพิธีโล้ชิงช้าซึ่งเป็นพิธีพราหมณ์ เป็นส่วนหนึ่งของพิธีตรียัมปวาย เป็นการต้อนรับพระอิศวรซึ่งเป็นหนึ่งในสามเทพเจ้า ของศาสนาพราหมณ์หรือศาสนาฮินดูเชื่อกันว่าพระอิศวรจะเสด็จลงสู่โลกในวันขึ้นเจ็ดค่ำเดือนยี่ วันนั้นจะมีการแห่พระเป็นเจ้าไปถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว หุหุหุ อันนี้มีสาระให้แฟนๆ นิดนึงเดี๋ยวจะหาว่าบีหาสาระไม่เป็น เอิ๊กๆๆๆ
*************เมื่อไหร่บีจะเลิกพิมพ์ผิดว่ะ (ค่ะ)********************
รูปที่สามไม่มีเนี่ยอย่าเรียกว่าบีเลยยย “อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย” ทุกคนคงรู้จักอยู่แล้ว แต่ที่มาของสิ่งนี้บีว่ามันเป็นการเศร้า และเสียสละนะ บีอยากให้คนดูรูปนี้มากๆ แล้วคิดว่าคนรุ่นก่อนนั้นกว่าจะได้มาซึ่งประชาธิปไตย เราสูญเสียอะไรไปมากขนาดไหนแล้ว ดังนั้นคนรุ่นใหม่ ถึงแม้จะเบื่อหน่ายส่ายหน้ากับการเมือง แต่บีขอบอกเลยค่ะมันเกี่ยวกับเราอยู่แล้วอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราต้องรู้ เราต้องศึกษา แล้วเราต้องมีส่วนร่วม แม้เป็นการแสดงความคิดเห็นเล็กน้อยก็เหอะ เคยรู้ไหมคะว่า 1 เสียงของเราช่วยประเทศได้ ดังนั้นเราอย่าพึ่งหน้ามึน เสียสิทธิ เลือกคนผิด และทุกอย่างเลย เพราะในอดีตเราเป็นแบบนี้ ในปัจจุบันบ้านเมืองเลยเละเทะ มามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับประเทศไทยกันเถอะค่ะ เรามีสถานที่ท่องเที่ยงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก วัฒนธรรมอันดีงาม อย่าให้ถูกทำลายไปโดยแค่คำว่า “เบื่อ” เลยนะคะ
อนุเสาวรีย์
ไหนๆ เราจะมาทางประวัติศาสตร์กันแล้วเรามาต่อกันเลยดีกว่ารูปนี้เห็นอยู่ว่าเป็นวัด 555+ แต่เด็กในปัจจุบันนี้ไม่ค่อยรู้จักเพราะวัดนี้มีความสำคัญนะคะ วัดนี้เราเรียกกันว่า “วัดราชนัดดา” เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 3 ซึ่งถ้าเป็นวัดวาอารามแล้วเนี่ย พระเจ้าอยู่หัวของพวกเราจะมีวัดประจำรัชกาลอยู่ทุกพระองค์ ถ้าเจ้าน้องรหัสถ่ายมาให้ครบ 9 รัชกาลส่วนใหญ่บีก้อสามารถบอกได้นะคะ แต่ไม่ถึงกับเก่งมาก แต่รู้ไหมวัดนี่ต้องไปรู้ไปเห็นด้วยตัวเอง บรรยายก็ไม่ค่อยซาบซึ้งถึงความประทับใจได้หรอก ลองเปลี่ยนจากเข้าผับ มาเข้าวัดกันบ้างก้อเป็นความคิดที่ดีเนอะ แต่บีไม่ได้ให้ทุกคนเลิกเที่ยวนะ เพราะบีก้อชอบเที่ยว (ฉันชอบเที่ยวมันผิดตรงไหน ฉันรักในเสียงดนตรี…) ยาวไปแล้ว ยาวไป แต่แค่หันมาเข้าวัดกันสักนิด ไปไหว้พระที่พระอุโบสถกันบ้าง เราคนรุ่นใหม่ โตๆๆ กันแล้ว เราก้อทำดีให้เด็กดูได้นี่คะ เราก้อเป็นตัวอย่างได้นี่คะ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ…
วัดราชนัดดา
มาต่อกันเลยไหมค่ะทุกคน!!! เวลาบีได้นำเสนออะไรดีๆ เกี่ยวกับบ้านเรา บีรักบ้านเกิด…บีเชื่อว่าทุกๆ คนก้อรัก มาดูรูปงามๆ กันต่อดีกว่านะคะนี่คือรูป “ที่นั่ง” ก็อาจจะดูธรรมดานะแต่ในรูปที่ธรรมดา แต่ดูดีๆ จิ ว่ามันดูโทนอบอุ่นนะลองจินตนาการดูสิถ้าบ้านเรามีมุมอบอุ่นอย่างนี้ในทุกๆ ที่มันเหมือนหนังเรื่อง “Love Actually” คิดดูดิขนาดเก้าอี้มันว่างเปล่าอะ แต่บรรยากาศมันอบอุ่นนะ ถ้ามีใครสักคน เป็นคนที่เรารัก ไม่ใช่แบบชู้สาวอย่างเดียวนะ กับครอบครัว หรืออะไรก็แล้วแต่แต่เราเหมือนมีที่ของเรา…เมื่อเราเหนื่อยท้ออะไรอย่างเนี่ย แม้ไม่มีใครเลยอย่างน้อยก็มีเก้าอี้ที่นั่งรอเราอยู่ไง บนโลกใบนี้ยังมี “ที่ว่าง” สำหรับเราเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ถ้าเรามองให้มันดี มันอบอุ่นก้อดีอย่างน้อยใจเราก็สบายๆ แต่หากมองอีดมุมว่าเป็นความ “เหงา” เราก็เศร้าใช่ปะละ บีแค่อยากบอกว่าบางทีสิ่งเล็กๆ ถ้าเรามองให้มันดีมันก้อดี อยากให้ทุกคนมองโลกในแง่ดี เป็นคนคิดบวก จิตใจเราก็จะดีตาม 555+ บีก้อพยายามมองทุกอย่างให้เป็นบวกอยู่นะ แม้จะโดนพายูกระหน่ำบ้างอาจเซ อาจเป๋ไป แต่ยังไงก็อยากเป็นคนมองโลกในแง่ดี “คิดดึ ทำดี” อยากทำได้แบบนี้ บางทีแค่นั่งดูรูปก็มีความสุขแล้ว ว่าไหมคะ???
ที่นั่ง
ดูกันจุใจหรือยังคะ ถ้ายังไม่ถูกใจเนี่ยต้องแถมอีกหนึ่ง เป็นอะไรๆ ในเมืองบ้างบ้างเนอะเพื่อ แสดง ความศิวิไลของบ้านเมืองเรารูปนี้สวยนะ สิ่งที่บีชอบมากเลยก็คือรูปนี้แสงสวย…มากๆๆ ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นฝีมือน้องเรา คือรู้ได้เลยว่าเริ่มจะเข้าขั้นแล้วววว ที่นี่ก้อเป็นห้างใจกลางเมืองกรุงนี่แหละ ให้ทายว่าที่ไหน อิอิ อยู่ในเมืองกรุงนี่แหละ ไม่ไกล้ ไม่ไกล บีไปบ่อย ไว้เจอกันก้อทักกันบ้างนะคะ..แต่ไปถ่าย(รูป)อย่างเดียวน๊า.. เพราะหนูมีน้อยใช้น้อย ไม่อยากเปิดเผยมากเอา เพลงนี้ไปเลยแล้วกันฟังแล้วตรงโคตรๆๆๆ แต่งเนื้อร้อง และร้องโดยแฟนบีเอง (คือแฟนที่บีคิดไปเองอะคะ 55+) แต่หนูไม่ได้ชื่อเป็นอากาศนะคะ
มีสตางค์นี่มันช่างดีเหลือเกิน มีสตางค์จะทำอะไรก็เพลินจะตาย ไม่ต้องดิ้นต้องรนจะนกจะไม้ จะเอาอะไรก็ชี้
*มีสตางค์ก็คงจะดีนะเออ เพียงแต่คนอย่างเราน่ะมันไม่ค่อยจะมี พยายามประคับประคอง สุดท้ายก็ได้(เหลือ)เท่านี้ แต่ฉันไม่เดือดร้อน แม้ไม่มีมากมายอย่างใครซักที แม้มีเท่านี้ แต่หัวใจมันก็ยินดี ทุกวัน
**ชีวิตนี้ บางทีก็น้อยคิดไปทำไม ชีวิตนี้ บางวันก็เยอะถือเป็นกำไร ชีวตเราก็เท่านี้ ความสุขที่หัวใจต้องการ สุดท้าย มันอยู่ไม่ไกล ค้นลงไปข้างในจิตใจ ใครใครก็พบมันมีสตางค์นี่มันช่างดีแสนดี มีสตางค์จะทำอะไรผู้คนจะมา เจอกับใครต่อใครมากมายหลายตาเหงานั้นคงไม่มี
***น้ำก็เป็นอย่างเดิม… งดงาม ฟ้าก็เป็นอย่างเคย… สีคราม ร้องบรรเลงสุขใจ… ทุกคืนทุกวันที่มี แม้ไม่มีอย่างใคร… ไม่มี แล้วจะเป็นอย่างไร… รับไว้ ทุกสิ่ง ทุกอย่างในวันนี้ยินดี

***ก็คิดดี ทำดีก็พอCentral World
รูปสุดท้ายท้ายสุดจิงๆๆ นะรูปนี้ไม่ลงไม่ได้ไม่ลงมีเคือง มีงอน มีโกรธ มั่ง แหมๆๆ ไม่ใช้หรอกค่ะก็ต้องให้เครดิตเจ้าของภาพบ้างเค้าอุตสาห์บุกป่าฝ่าดงไปถ่ายรูปสวยๆ พวกนี้นะ ถ้าอยากดูรูปที่พ่อเจ้าพระคุณถ่ายมาคราวหน้าจะเอาลิงค์มาลงให้นะ เพราะตอนนี้จำไม่ได้ สารภาพตามตรง พี่ขอโทษษษษษษษษษษษษษษษษ………….แต่ลงให้แน่นอน สัญญา
Good
*หล่อปะ หล่อปะ น้องรหัสเราเอง อิอิ
**เราสองพี่น้องรักประเทศไทยมากๆๆๆๆ และก้อชอบมุมสวยๆๆในประเทศเหมือนกัลลล
***5555+ วันนี้อัพซะยาวววเลย

2 responses to “Bangkok

ใส่ความเห็น

