กันแดด SPF สูงๆ มีไว้เพื่อ…

5_12_sunscreen1 อย่างที่บีเคยโพสส์ไว้ในกระทู้ก่อนๆ นะคะในเรื่องของกันแดด แฟนคลับบีหลายคนอาจจะงงๆ นิดหนึ่งว่าถ้าค่า SPF ที่จริงแล้วเป็นระยะเวลาในการป้องกัน และ ทำไม๊ ทำไม !!! บีถึงได้บอกว่าเวลาไปทะเล ไปตีกอล์ฟ ออกไซค์งานฯ ให้ใช้ค่าที่มันสูงนิดนึงอย่าง SPF 50 – 60 ถ้าเป็นไปได้นะคะให้ใช้แบบ Pure Physical ที่มันเป็นสีขาวๆ มันๆ เคลือบๆ นั่นแหละ เพราะแบบนี้สามารถสะท้อนรังสีที่สาดส่องมาที่ผิวสะท้อนกลับไปทั้งหมด แต่ถ้าแบบ Chemical เค้ามีหน้าที่ป้องกันอย่างเดียว ไม่สะท้อนกลับ ในปัจจุบันนี้ก้อมีแบบผสมออกมาแล้วเหมือนกันนะคะ !!!ก่อนซื้อ เราต้องถามหรือสังเกตก่อนเป็นข้อควรระวังเลยนะคะ ส่วนทำไม๊ ทำไม ต้องใช้ค่าที่สูงกว่าวันปกติ มันเป็นเพราะเหตุฉะนี้ค่า เรื่องมีอยู่ว่า…แดดที่เราเจอวันปกติมันจะไม่แรงเท่ากับตอนที่เราไปทะเล ตีกอล์ฟฯ เหมือนกับเราโดนแดดเป็นเวลา 2 เท่าอะคะ งงไหมค่ะบียังงงเลย55+ สมมุตินะคะสมมุติถ้าเราอยู่บ้านเจอแดดธรรมดาเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เราก้อใช้ SPF2 ใช่ไหมค่ะ แต่ถ้าเราเกิดไปอยู่กลางทะเลทรายแดดมันจะเป็นสองเท่าค่ะ milkycon3
เทียบได้ว่าเหมือนเรารับแดด 2 ชั่วโมง ทั้งๆที่เราอยู่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น…เข้าใจแล้วเนอะ แล้วครีมกันแดดไม่ได้ช่วยเราในเรื่องความขาว-ดำนะจ๊ะ ถ้าผิวเราเข้มขึ้น ว่าง่ายๆก้อคือ ดำและกร้านขึ้น
มันจะไม่เกี่ยวกับกันแดด เพราะความดำมันเกิดจากความร้อนนะคะ กัดแดดมีหน้าที่กันรังสีต่างๆ ที่ก่อให้เกิด ไฝ ฝ้า กระ และตัวอันตรายอื่นๆ ที่เกิดจากรังสีนั้นเอง ส่วนผิวกร้านนั้นครีมกันแดดที่จะช่วยได้ก็คือกันแดดนั้นอาจมีการเพิ่มครีม หรือ มอยเจอร์บำรุงผิวด้วยจะช่วยได้มากค่ะ และถ้าจะซื้อกันแดดนะคะขอให้ซื้อที่มีส่วนผสมของวิตามินC จะช่วยเรื่องสีผิวได้อีกต่างหากค่า นี่เป็นอีกหนึ่งในเรื่องความสวยงามที่มองข้ามไม่ได้เลยนะคะ a022

2 responses to “กันแดด SPF สูงๆ มีไว้เพื่อ…

ใส่ความเห็น

