กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง

bodyheart
ผู้อ่านทุกคนค่ะ ตอนนี้พ่อบีปลอดภัยเรียบร้อยแล้วนะคะ ^^ หลังจากไปรักษาโรคหัวใจมา ตอนนี้อยู่ในระยะพักฟื้นค่ะ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ แต่ที่น่าเป็นห่วงอยู่อย่าหนึ้งก็คือ พ่อบีมีสภาวะ “กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง” ค่ะ วันนี้บีเลยพยายามหาข้อมูล และวิธีการรักษาอย่างถูวิธีมาให้อ่านกันนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่เจอสภาวะคล้ายกัน
กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง สภาวะที่กล้ามเนื้อหัวใจขาดประสิทธิภาพในการบีบตัวสูบฉีดเลือด อาจเป็นโรคที่ต่อเนื่องมาจากโรคเส้นเลือดแข็ง เมื่อเส้นเลือดเริ่มตีบตัว เป็นผลให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจน้อยลง หัวใจทำงานหนักขึ้น จนเกิดภาวะหัวใจโต กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง จนมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย หากเป็นมากๆ กล้ามเนื้อหัวใจอาจหยุดทำงาน หรือมาจากการได้รับความเครียด ที่เรียกว่า Stress Cardiomyopathy หรือ Broken-Heart Syndrome ซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงได้เข่นกัน หลังจากผู้ป่วย พบวิกฤติในชีวิต เช่น สูญเสียคนที่รัก อุบัติเหตุ หรือสิ่งที่ไม่คาดฝันที่ทำให้เกิดความเครียด หรือความเศร้าโศกเสียใจมากๆ
หลักการป้องกันร่าเริง หัวเราะ ทำสมาธิ
+ลดไขมันในอาหารให้ต่ำมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
+ออกกำลัง (กาย) ให้เพียงพอ
+ลดความเครียดด้วยการทำกรรมฐาน
+รับประทาน CoQ10 ซึ่งผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้มักจะพบว่ามีการขาด CoQ10 จากการศึกษาในผู้ป่วย34รายด้วยการให้รับประทาน CoQ10 เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับการรักษาด้วยวิธีปกติเพียงอย่างเดียว
+การหัวเราะเฮฮา เป็นยาวิเศษของหัวใจ

ขอให้ทุกคนที่ได้มาอ่านนำไปประยุกต์ใช้เป็นประโยชน์ต่อตัวเราเอง และคนรอบข้างนะคะ บีขอขอบคุณเวปการศึกษาต่างๆ ด้วยค่ะที่ทำให้บีสามารถ รวบรวม สรุปข้อมูลที่เป็นประโยชน์แบบนี้ ขอบคุณค่า….
*ดูแลหัวใจเราด้วยตัวเราเองนะคะ
**โรคหัวใจไม่ได้เกิดจากกรรมพันธ์นะคะ มีแต่เราทำร้ายหัวใจเราเอง
***รักประเทศไทยดีกว่าค่ะ ทำความดีเพื่อส่วนร่วม หัวใจแช่มชื่น

10 responses to “กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง

  1. ผมพอจะรู้มาจากแฟนผมบ้างว่าเทอป่วย
    เป็นโรคหัวจัยอ่อนแรง ทุกครั้งที่เราทะเลาะกัน
    เทอมักมีอาการเจ็บที่หัวใจ เทอบอกผมว่าเทอเคยไปตรวจดูว่าเทอจะเป็นโรคหัวใจรึป่าว
    สิ่งที่พบคือเทอยังไม่เป็นแต่เทอมีโอกาศเสี่ยงเป็นโรคหัวใจประมาณ 40 %
    ผมอยากทราบวิธีรักษา ซึ่งผมไม่ค่อยมีเวลาเท่าไรผมอยากรบกวนช่วยแนะนำผมหน่อยได้ไหมครับว่าผมต้องทำยังไงเพราะทุกครั้งที่ผมถามเกี่ยวกับอาการของเทอ เทอไม่เคยบอกผมเรย รบกวนด้วย นะครับ

    • ลองพาไปตรวจโรงพยาบาลที่เป็นสูนย์หัวใจโดยเฉพาะอ่าค่ะ เพราะเค้าจะมีวิธีบำบัดสำหรับคนกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงค่ะ

  2. ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่่เข้ามาิอ่าน และตัวเอง เองก็เป็นโรคหัวใจชนิดนี้อยู่ด้วย อยากขอข้อมูลว่าคนเป็นโรคนี้ มีโอกาสกลับมาเป็นปกติไหมคะ แล้ววิธีบำบัดทำอย่างไรบ้างคะ ที่สามารถทำงานได้ที่บ้านหรือที่ทำงาน

    • จริงๆๆแล้วบีขอแนะนำให้บแพทย์นะคะ ตัวบีขอเป็นกำลังใจให้คุณมากๆๆเลยคะ ต่อสู้กับโรคหัวใจนะคะ คุณพ่อบีก้อเป็นโรคหัวใจเหมือนกันค่ะ สู้ๆๆด้วยกันนะคะ

  3. ผมมีอาการชาที่ซีกขาวของร่างกาย หูอื้อ เจ็บชาที่บนศีรษะ
    ไปตรวจร่างกายมา เจอหลายโรคคับ ไทรอยด์ 1.99
    เบาหวาน112 พบไข่ขาวในปัสสาวะเล็กน้อย มีกรดในเลือด
    ผมอายุ 38 แต่ทำไมโรคเยอะจัง ไม่อยู่ให้ทรมารเลย ท้อ

ใส่ความเห็น

